Top 5 thực phẩm tốt cho bà bầu sau sinh

Azsosa
Top 5 thực phẩm tốt cho bà bầu sau sinh

Cơ thể mẹ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống hàng ngày cùng với việc nghỉ ngơi hợp lý cơ thể mẹ bầu sẽ khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt. Dưới đây là top 20 thực phẩm tốt cho bà bầu được khuyến khích các mẹ bầu nên dùng suốt 9 tháng 10 ngày thai nghén.

1. Đậu lăng

Đậu lăng là món ăn giàu folate, sắt và protein, giàu chất xơ giúp mẹ bầu có thể ngăn ngừa được táo bón thai kỳ, trĩ. Mẹ có thể chế biến một số món ăn từ đậu lăng: nấu canh, hầm với xương, nấu chè, món súp đậu lăng.

2. Măng tây

Măng tây là thực phẩm rất lành mạnh và tốt cho bà bầu. Măng tây giàu chất xơ giúp chữa táo bón thai kỳ, giàu vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do và cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể phòng chống bệnh tật, măng tây còn chứa nhiều kali, canxi và folate.

3. Cam
Cam là trái cây giàu Vitamin C, axit folic, kali giúp giảm huyết áp cao khi mang thai. Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu có thể uống mỗi ngày một ly nước cam để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

4. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh giàu canxi, vitamin C, folate và vitamin B-6, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa. Các viatmin C có trong súp lơ xanh giúp cơ thể mẹ hấp thụ chất sắt tốt hơn. Súp lơ xanh cũng dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon như xào, nấu canh, nấu súp, thậm chí luộc chấm kho quẹt cũng ngon nức mũi.

5. Ngũ cốc

Ngũ cốc là một thức ăn lành mạnh bổ sung được nguồn chất sắt, axit folic. Ngũ cốc còn có thể giúp mẹ bầu bổ sung được rất nhiều chất xơ cho cơ thể. Vì vậy, mẹ bầu nên dùng ngũ cốc làm món ăn nhẹ trong ngày, thậm chí là món chính cũng vẫn tốt.

Top 5 thực phẩm tốt cho bà bầu sau sinh
Azsosa



source https://azsosa.com/top-5-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-sau-sinh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 loại thực phẩm hạ mỡ máu có ở An Mạch MH tốt nhất hiện nay